Chuyển đến nội dung chính

Nguyên tắc sử dụng màu sắc trong thiết kế nội thất văn phòng


Thiết kế nội thất văn phòng không sử dụng 3 màu

Không chỉ trong thiết kế văn phòng, đây là nguyên tắc cơ bản nhất của nghành kiến trúc - xây dựng: chỉ nên sử dụng tối đa 3 màu trong một không gian. Vì quá nhiều màu sắc hiệu ứng mang lại sẽ làm rối mắt trong căn phòng.

Thiết kế nội thất văn phòng không sử dụng 3 màu
Thiết kế nội thất văn phòng không sử dụng 3 màu
Khi trang trí nội thất văn phòng với ba tông màu thì vai trò của mỗi màu là màu nền, màu chủ đạo và màu nhấn. Màu nền thì dùng cho trần nhà, tường nhà; màu chủ đạo dùng cho nội thất; màu nhấn dùng cho các chi tiết nhỏ.

Phối màu hài hòa

Sử dụng tối đa 3 màu trong một không gian nhưng không đồng nghĩa với việc dùng màu gì thì dùng. Có những màu sắc khó kết hợp với nhau, nếu như phối màu lung tung, không hài hòa thì sẽ khiến văn phòng không chỉ kém tính thẩm mỹ mà còn gây sự khó chịu về tâm lý khi có người nhìn vào. Cho nên bạn phải phối màu một cách khoa học và có thẩm mỹ.

Phối màu hài hòa
Phối màu hài hòa
Chọn màu sắc phù hợp với diện tích

Đối với căn phòng rộng có nguồn ánh sáng tự nhiên dồi dào, chúng ta có thể chọn màu sắc theo sở thích bởi vì không gian đã đảm bảo độ thoáng sáng thì không kén màu. 

Chọn màu sắc phù hợp với diện tích
Chọn màu sắc phù hợp với diện tích
Màu sáng hay màu tối đều phù hợp miễn là cách lựa chọn màu phải khéo léo. Còn đối với diện tích nhỏ thì tránh chọn những màu tối vì sẽ khiến diện tích trông hẹp hơn 

Chọn màu sắc văn phòng theo lĩnh vực công việc

Đối với các công ty hoạt động về lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo cao chẳng hạn như thiết kế thì không gian làm việc nên chọn những màu sơn tươi sáng nhằm kích thích tư duy và sáng tạo.

Chọn màu sắc văn phòng theo lĩnh vực công việc
Chọn màu sắc văn phòng theo lĩnh vực công việc
Đối với văn phòng dành cho nhân viên kỹ thuật, nhân viên làm việc trên lĩnh vực nghiên cứu khoa học hoặc các công việc đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ cần sự yên tĩnh và tập trung thì nên dùng màu xanh nhạt tạo sự nhẹ nhàng hoặc sử dụng màu đồ vật có màu xanh nhạt. 



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Pantry (Khu vực nghỉ ngơi ) - ☑ Một nơi quan trọng nhưng ít người biết đến

Tiếp theo chuỗi bài viết trong về không gian làm việc góp phần xây dựng nên văn hoá doanh nghiệp, bài viết trước có nhắc đến Pantry (khu giải trí của nhân viên) . Khu vực pantry văn phòng thường được thiết kế theo phong cách hiện đại với nội thất được bố trí khoa học nhằm tạo không gian nghỉ ngơi thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Trong bài viết này hãy cùng  SY DESIGN  đi tìm hiểu về Pantry. 1. Pantry - Một nơi quan trọng trong thiết kế nội thất vă phòng nhưng ít được quan tâm Nhốt mình trong không gian văn phòng nhiều giờ có khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, chán chường, ảnh hưởng xấu đến năng suất? Bạn có muốn một không gian trò chuyện thân mật, thoải mái nhưng vẫn giữ được nét trang trọng, lịch sự nơi công sở? Rõ ràng là chúng ta, ai cũng cần những phút giây thư giãn sau những giờ căng não với công việc. Khu vực pantry giúp nhân viên thư giản sau giờ làm việc >>Xem thêm:  6 Lợi ích Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng Có View Cafe "đẹp" ...

[Breakroom]☑ [Pantry] - 8 tiêu chuẩn thiết kế khu vực nghỉ ngơi cho nhân viên Ⓡ

Breakroom hay Pantry đây chính là nơi các nhân viên sẽ được nghỉ ngơi, thư giãn về tinh thần và thể chất, có những phút giải lao giữa những “cuộc đua” căng thẳng hàng ngày. Phòng nghỉ là một phần không thể thiếu với các công ty chú trọng tới chất lượng môi trường làm việc của nhân viên. Chúng càng ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt trong các công ty hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo, công nghệ, do sức ép công việc cao. Breakroom hay Pantry càng ngày càng trở nên phổ biến Ở Việt Nam, breakroom được biết đến với những cái tên như: Phòng nghỉ, phòng giải trí hay là Pantry,… Đây có thể một không gian kín, tách biệt khỏi khu vực làm việc và cũng có thể là một không gian mở được thiết kế linh hoạt phù hợp với từng mô hình công ty khác nhau. 8 tiêu chuẩn của Breakroom/ Pantry hay thiết kế khu vực nghỉ ngơi cho nhân viên cần được chú ý Pantry không chỉ là phòng nghỉ, đây là nơi khơi nguồn cảm hứng. Không cần phải chi phí quá nhiều cho việc đầu tư trang thiết bị máy móc. Ch...

Coworking Space Xu Hướng Văn Phòng Thời 4.0

Coworking Space- Không gian làm việc vừa tự do vừa sáng tạo đang thu hút không ít công ty hiện nay với chi phí thấp nhưng lại nhận được đầy đủ tiện ích không khác gì văn phòng truyền thống. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu vì sao Coworking Space đang là không gian làm việc hấp dẫn nhất thời đại 4.0. Mục lục bài viết 1.   Coworking Space là gì? 2. Đối tượng mà Coworking Space hướng tới 3. Lưu ý khi thiết kế văn phòng  coworking space 4. Mẫu thiết kế văn phòng chia sẻ đẹp 5. Tư vấn thiết kế văn phòng Coworking Space 1.   Coworking Space là gì? Khái niệm về Coworking Space (văn phòng chia sẻ) đã không còn quá xa lạ trong những năm gần đây. Đây là một loại văn phòng tạo nên không gian làm việc chung cho rất nhiều công ty riêng. Mọi người có thể sử dụng những tiện ích cần thiết cho một văn phòng truyền thống. Co-working   là sự lựa chọn cho các đơn vị đang đau đầu về bài toán chi phí thuê văn phòng và  thiết kế văn phòng  hoàn chỉn...